แนะนำโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไรและมีวิธีการลงทะเบียนรับสิทธิ์อย่างไร

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ รับเงินสูงสุดคนละ 7000 บาท 

เป็นอีกหนึ่งโครงการน้องใหม่ของรัฐในปี 2024 อย่างโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งยิ่งใช้ยิ่งได้เป็นโครงการที่รัฐบาลจะสนับสนุนให้ประชาชนใช้จ่ายสินอุปโภคบริโภคผ่านบัตร E-Voucher มูลค่า 7000 บาทต่อคน โดยผู้ที่เคยสมัครแอพเป๋าตังมาแล้วจะสามารถลงทะเบียนออนไลน์ 2567 ได้เลยทันที แต่ถ้าไม่เคยผ่านการสมัครมาก่อน ก็ต้องสมัครลงทะเบียนทางเว็บไซต์ยิ่งใช้ยิ่งได้

อย่างไรก็ตาม วงเงินที่ได้รับ 7000 บาท นับได้ว่าเป็นวงเงินที่เยอะพอสมควร ใครที่ไม่อยากพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้ ก็ต้องติดตามรายละเอียดต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เป็นต้นว่ายิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไขมีอะไรบ้าง หรือยิ่งใช้ยิ่งได้คุณสมบัติของผู้สมัครต้องเป็นอย่างไร ทั้งนี้ควรติดตามด้วยว่ายิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหนและหมดเขตเมื่อไหร่เพื่อที่จะได้ไม่พลาดโอกาสดี ๆ 

 

ไม่สมัครยิ่งใช้ยิ่งได้ มีโครงการอื่นที่น่าสนใจไหม?

นอกจากการลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้แล้ว ทางรัฐบาลยังมีโครงการอื่น ๆ ที่น่าสนใจและสอดคล้องกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อาทิ โครงการคนละครึ่ง และ โครงการเราชนะ โดยทั้งสองโครงการนี้มีความสัมพันธ์กันกล่าวคือคนที่ลงทะเบียนออนไลน์คนละครึ่งได้ ก็จะสามารถสมัครโครงการเราชนะได้เช่นกัน 

โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งที่ในต้นเดือน กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้ จะเป็นคนละครึ่งรอบ 3 ซึ่งบ่งบอกว่าที่ผ่านมาโครงการดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย โดยรัฐจะเป็นผู้ออกเงินส่วนหนึ่งหรือครึ่งหนึ่งให้กับเราในการใช้จ่าย หลายคนที่ไม่ทันสมัครคนละครึ่งเฟส 1 และเฟส 2 ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดายเป็นอย่างมาก ทั้งนี้หากท่านไม่อยากพลาดโอกาสที่ดีที่เป็นทางเลือกหนึ่งอันน่าสนใจใน้อยกว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ก็อย่าลืมลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่กำลังมาถึงนี้

 

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจอย่างไร?

เชื่อว่าหลายคนคงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เป็นจำนวนมาก เช่น โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง หรือยิ่งใช้ยิ่งได้ใครได้บ้าง โดยสรุปโดยรวมพออธิบายได้ว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคในประเทศที่มีกำลังซื้อสูงหรือภาษาง่าย ๆ คือมีเงินเยอะ ให้ออกมาใช้จ่ายเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเน้นไปที่การใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีระบบ VAT ในการคิดค่าบริการ โดยผู้เข้าร่วมโครงการยังได้รับสิทธิพิเศษที่จะได้รับเงินคืนเป็นเปอร์เซ็นต์อีกด้วย ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจอย่างมาก เพราะเมื่อมีคนออกมาใช้จ่ายมากขึ้น เม็ดเงินก็จะไหลเวียนในระบบซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจมีสภาพคล่องที่ดีขึ้นนั่นเอง