ช่วงนี้รัฐแจกเงินอะไรบ้าง แนะนำโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลมีอะไรบ้างพร้อมช่องทางรับเงินเยียวยา

ปี 2567 รัฐแจกเงินอะไรบ้างให้ประชาชนชาวไทย?

ปี 2567 เป็นปีล่าสุดที่ทางภาครัฐได้มีการอัดฉีดเงินเข้าระบบจำนวนมากผ่านโครงการต่าง ๆ ซึ่งโครงการเหล่านี้ล้วนเป็นเงินช่วยเหลือและเงินเยียวยาให้กับคนไทยทั้งประเทศ อย่างไรก็ตาม บางคนอาจจะสับสนและสงสัยอยู่บ้างว่ารัฐแจกเงินอะไรบบ้างหรือเงินเยียวยามีอะไรบ้าง เพราะมองไปทางไหนก็เห็นมีโครงการนั้น โครงการนี้เต็มไปหมด 

สำหรับคำถามที่ว่า รัฐแจกเงินอะไรบ้าง? ในปี 2024 นี้ เราสามาถแบ่งประเภทออกเป็นโครงการต่าง ๆ ได้ดังนี้ ได้แก่ 1. โครงการเราชนะ (วงเงินคนละ 2000 บาท) 2. โครงการเรารักกัน ม.33 (วงเงินคนละ 2000 บาท) 3. โครงการคนละครึ่งเฟส 3 (วงเงินคนละ 3000 บาท) 4. โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ (วงเงินคนละ 7000 บาท) 5. โครงการผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน (วงเงินคนละ 1200 บาท) และ 6. โครงการสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือกรณีพิเศษ (วงเงินคนละ 1200 บาท) ซึ่งใครที่เข้าเกณฑ์ในกลุ่มใดก็สามารถรอรับเงินเยียวยาได้เลยเร็ว ๆ นี้ 

 

ทำไมเราถึงควรติดตามข่าวตลอดว่ารัฐแจกเงินอะไรบ้าง

ขึ้นชื่อว่าการเมือง อาจทำให้มีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจกับรัฐบาลปัจจุบัน แต่เราก็ไม่ควรที่จะเพิกเฉยต่อข่าวคราวว่ารัฐแจกเงินอะไรบ้าง เพราะเราเองก็ถือว่าเป็นผู้ที่มีสิทธิในการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากทางภาครัฐ หากเราเอาอคติมาเป็นที่ตั้งนอกจากจะไม่มีอะไรดีขึ้นแล้ว เรายังเสียผลประโยชน์อีกด้วย

สาเหตุหลัก ๆ ที่เราควรหมั่นติดตามข่าวสารว่ารัฐแจกเงินอะไรบ้างก็เพื่อให้เรารู้ว่า ณ ปัจจุบันนี้ ทางรัฐได้มีโครงการอะไรใหม่ ๆ หรือมาตรการช่วยเหลืออะไรใหม่ ๆ บ้างเพื่อไม่ให้เราตกหล่นสิทธิประโยชน์นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราไม่ทิ้งกัน โครงการเราชนะ โครงการเรารักกัน โครงการคนละครึ่ง โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โครงการเงินเยียวยาเกษตรกร ฯลฯ นอกจากนี้ หากเราติดตามข่าสอยู่ตลอดจะพบว่ารัฐมักมีโครงการแจกเงินเยียวยารอบใหม่ (รัฐแจกเงินล่าสุด) อยู่เสมอ ดังนั้นการติดตามข่าวสารจะทำให้เรารู้ทันสถานการณ์ปัจจุบันและสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ได้อย่างทันด่วน 

 

รัฐแจกเงินอะไรบ้าง ทำไมแต่ละคนได้ไม่เหมือนกัน?

หลายคนให้ความสนใจมาตรการช่วยเหลือและเงินเยียวยาต่าง ๆ ของรัฐบาลว่ารัฐแจกเงินอะไรบ้าง แต่ก็สงสัยในเวลาเดียวกันว่าทำไมแต่ละคนได้รับสิทธิไม่เหมือนกัน โดยก่อนอื่นนั้นขอตอบประเด็นคำถามที่ถามว่า รัฐแจกเงินอะไรบ้าง หรือโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลมีอะไรบ้าง กันก่อน ซึ่งปัจจุบันรัฐมีโครงการแจกเงินผ่านหลายช่องทาง อาทิ โครงการคนละครึ่ง โครงการเรารักกัน โครงการเราไม่ทิ้งกัน หรือ โครงการเราชนะ เป็นต้น 

ในส่วนของคำถามที่ถามว่า ทำไมแต่ละคนได้รับสิทธิไม่เหมือนกัน โดยเหตุผลที่คนแต่ละคนได้รับเงินเยียวยาไม่เหมือนกัน เพราะรัฐต้องการกระจายเงินให้ครอบคลุมคนทุกชนชั้น ไม่ว่าจะชนชั้นกลาง ที่ประกอบอาชีพอิสระหรือทำงานประจำ ชนชั้นรากหญ้าที่รายได้น้อยหรือไม่มีรายได้เลย ทั้งนี้ทั้งนั้น แต่ละคนต้องคอยติดตามข่าวสารและเช็คสิทธิ์ตัวเองเสมอว่าตนอยู่ในกลุ่มคนที่จะได้รับเงินเยียวยาโครงการใด