แนะนำวิธีเปิดบัญชีออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดสมุดบัญชีออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆในระบบออนไลน์

สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ด้วยวิธีไหนได้บ้าง 2567?

ในปี 2567 นี้ ธนาคารหลายแห่งได้ปิดทำการลงเนื่องด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกทั้งแนวโน้มคนส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้บริการธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้ใครที่อยากเปิดบัญชีธนาคาร วันนี้ท่านสามารถเปิดบัญชีออนไลน์หรือเปิดสมุดบัญชีออนไลน์ได้แล้วโดยไม่ต้องไปที่ธนาคารทั้งนี้ ปี 2024 เราสาม

ารถเปิดบัญชีออนไลน์ได้หลายวิธีการ วิธีแรกคือเปิดบัญชีธนาคารผ่านแอพ mobile banking (เปิดบัญชีผ่านแอพ) ซึ่งวิธีนี้อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะแค่มีแอพธนาคารและอินเทอร์เน็ตเปิดบัญชีได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองได้เลย วิธีที่สอง คือ การเปิดบัญชีออนไลน์ด้วยวิธีการ NDID ซึ่งวิธีนี้เหมาะกับคนที่เคยมีบัญชีธนาคารอื่น ยกตัวอย่างเช่น เราต้องการเปิดบัญชีกับกรุงไทย แต่เราเคยมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารออมสิน เพียงแค่เรามีบัญชีธนาคารที่เข้าโครงการ NDID และมีรูปถ่ายใบหน้าตรงที่คมชัด ก็สามารถดำเนินการได้เลย ส่วนวิธีสุดท้ายนั้น คือการเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านช่องทางอื่น ๆนอกจากสองวิธีการข้างต้น เช่น เปิดบัญชีด้วยการยืนยันตัวตนผ่านร้านค้า 7-11 เป็นต้น

 

เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนให้ได้ประโยชน์สูงสุด?

ใครที่กำลังคิดว่าเปิดบัญชีธนาคารไหนดีหรือเปิดบัญชีที่ไหนดีด้วยระบบออนไลน์ที่จะทำให้เราได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งความเป็นจริงแล้ว การจะได้ประโยชน์หรือไม่นั้นอาจไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเปิดบัญชีออนไลน์เท่าไร แต่การจะได้ประโยชน์สูงสุด เราควรตระหนักว่าเราใช้งานธนาคารไหนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการโอน ถอน จ่าย หรือธุรกรรมอื่น ๆ 

หากเราเปิดบัญชีออนไลน์กับธนาคารที่เราแทบไม่ได้ใช้งานเลย แบบนี้แทนที่จะได้ประโยชน์ก็กลับกลายเป็นว่าไม่ได้ประโยชน์แทน นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่เราควรติดตามคือสิทธิพิเศษในการเปิดบัญชีออนไลน์ เพราะธนาคารหลายแห่งชอบมีโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับลูกค้ารายใหม่ที่เพิ่งเปิดบัญชี โดยสิทธิพิเศษดังกล่าวอาจจะมาในรูปแบบของกำนัล และอัตราดอกเบี้ยพิเศษ  ดังนั้นถ้าไม่อยากพลาดโปรโมชั่นดี ๆ และอยากได้ประโยชน์จากการเปิดสมุดบัญชีออนไลน์ ก็ต้องหมั่นติดตามข่าวสารให้ดี

 

เปิดบัญชีออนไลน์ให้ลูก ปลูกฝังนิสัยหัดอดออมแต่เยาว์วัย

ว่ากันว่าการมีวินัยการเงินที่ดีนั้นควรปลูกฝังนิสัยตั้งแต่อายุยังน้อย โดยหากใครที่มีลูกอายุยังน้อยประมาณ 7-8 ขวบ เราอาจเปิดบัญชีออนไลน์หรือเปิดสมุดบัญชีออนไลน์กับธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือ และพยายามสอนเด็กให้รู้จักแบ่งเงินมาอดออม เพราะเดี๋ยวนี้เชื่อว่าเด็กหลายคนคงเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและการใช้จ่ายเงินออนไลน์ได้เก่งไม่แพ้ผู้ใหญ่บางคน ซึ่งเราอาจจะสอนให้เด็กหรือลูกน้อยของเราแบ่งเงินจากค่าขนมมาออมทีละเล็กทีละน้อย และเมื่อสะสมเงินในบัญชีได้พอประมาณหนึ่ง ก็อาจสอนให้รู้จักลงทุน เป็นลำดับต่อไป ทั้งนี้ วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ลูกเห็นถึงความสำคัญของการออมเงิน คือ ตัวเราต้องทำเองด้วย เพราะเด็ก ๆ มักจะเรียนรู้จากความพฤติกรรมของผู้เป็นพ่อแม่ด้วยเช่นกัน