แนะนำแอพเช็คประกันสังคมจากสำนักงานประกันสังคม สามารถทำได้ง่ายๆผ่านระบบออนไลน์

แอพเช็คประกันสังคม SSO Connect ใช้ทำอะไรได้บ้าง? 

ผู้ที่ทำงานประจำในส่วนงานราชการหรือเอกชนมักจะได้รับสิทธิเป็นผู้เข้าร่วมมาตราต่าง ๆ ของสำนักงานประกันสังคม โดยเราจะได้รับสิทธิต่าง ๆ ตามมาตราที่เราสังกัดอยู่ ไม่ว่าจะเป็น มาตรา 33, มาตรา 39 หรือ มาตรา 40 เป็นต้น ทั้งนี้หลายคนคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตนเองอยู่ในมาตราใด ซึ่งวิธีเช็คทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่โหลดแอพ sso connect mobile         (แอพประกันสังคม) หรือแอพเช็คประกันสังคมแล้วลงทะเบียนใช้งาน เพียงเท่านี้เราก็จะรู้แล้วว่าเราอยู่ในมาตราใดของสำนักงานประกันสังคม

นอกจากนี้ มีหลายคนที่อยากรู้ว่าแอพเช็คประกันสังคมอย่าง sso connect mobile ทำอะไรได้บ้างในเวอร์ชั่นล่าสุด 2567 นอกจากเช็คว่าเราอยู่ในมาตราใด โดยนอกจากบริการดังกล่าวแล้ว เราสามารถใช้ sso เช็คสิทธิ์และตรวจสอบข้อมูลในส่วนอื่น ๆ ได้ เช่น เช็คเงินประกันสังคม, เช็คเงินสมทบประกันสังคมเกิน, เปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 (2024) ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดเราสามารถดำเนินเรื่องเองได้เลยผ่านน แอพเช็คประกันสังคม (แอพ sso connect mobil)

 

เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมในแอพเช็คประกันสังคมไม่ได้ มีทางอื่นอีกไหม?

ปัญหาหนึ่งของคนที่ลงทะเบียนประกันสังคมผ่านแอพเช็คประกันสังคม(แอพ sso connect mobil) หรือสมัครประกันสังคมออนไลน์ คือ เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมในแอพไม่ได้ ซึ่งอาจจะมาจากปัญหาทางระบบของแอพเช็คประกันสังคม หรือมาจากสาเหตุใดก็ตามแต่ ทั้งนี้ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะนอกจากการเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 ผ่านแอพเช็คประกันสังคมแล้วนั้น เรายังสามารถทำรายการดังกล่าวผ่านช่องทางอื่นได้อยู่

โดยเราสามารถลงทะเบียนในเอกสาร สปส.9-02 ซึ่งเป็นหนังสือในการเลือกโรงพยาบาลที่เราต้องการใช้บริการ ให้เรายื่นเอกสารดังกล่าวผ่านทางสำนักงานประกันสังคมด้วยตัวเอง หรือเราอาจจะลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคมก็ได้เช่นเดียวกัน โดยบริการเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ การเปลี่ยนโรงพยาบาลประจำปี และการเปลี่ยนโรงพยาบาลระหว่างปี ซึ่งการเปลี่ยนโรงพยาบาลระหว่างปีจะดำเนินเรื่องได้ก็ต่อเมื่อมีเหตุฉุกเฉินจำเป็น เช่น ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน เป็นต้น

 

เช็คสิทธิประกันสังคมด้วยแอพเช็คประกันสังคมง่าย ๆ เพียงแค่มีบัตรประชาชน

ใคร ๆ ก็ต่างอยากรู้ทั้งนั้นว่าตนเองอยู่ในมาตราอะไรของสำนักงานประกันสังคม โดยวันนี้เราสามารถเช็คสิทธิ์ได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านแอพเช็คประกันสังคม (แอพ sso connect mobil) โดยขอให้เรามีบัตรประชาชนและเบอร์โทรศัพท์พร้อมทั้งข้อมูลส่วนตัว โดยวิธีการเริ่มจากให้เราเข้าไปที่แอพเช็คประกันสังคม กรอกเลขบัตรประชาชนและข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน แล้วกดยืนยัน หลังจากนั้นระบบจะปรากฏข้อมูลเกี่ยวกับเราไม่ว่าจะเป็น มาตราประกันสังคมที่เรามี โรงพยาบาลที่เราใช้สิทธิประกันสังคมได้ ยอดเงินสบทบ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญคือเราสามารถโหลดแอพประกันสังคมได้ทั้งระบบ ios และระบบ android